5 bí kíp "chốt" khách thuê nhanh chóng ngay khi dịch được kiểm soát

Cho thuê nhà, mặt bằng kinh doanh tại những thị trường đang bị giãn cách, phong tỏa gặp rất nhiều khó khăn, lượng sàn và phòng trống tăng cao. Dù vẫn còn nhiều khó khăn phía trước nhưng người cho thuê cần chủ động các tình huống và sẵn sàng có mặt bằng sạch/phòng thuê tốt để đón khách ngay khi dịch bệnh được kiểm soát.

Infogaphic bí kíp chốt khách thuê nhà mùa dịch

Theo dữ liệu lớn (big data) của TinNhaDatVN.Com, đợt bùng phát dịch bệnh lần thứ 4 ảnh hưởng rất lớn đến thị trường bất động sản, ở tất cả các phân khúc. Nhu cầu mua, bán, thuê bất động sản sụt giảm do giãn cách xã hội, hạn chế đi lại, tiếp xúc. Báo cáo thị trường tháng 8/2021 của TinNhaDatVN.Com cho thấy, mức độ quan tâm bất động sản cho thuê tại Hà Nội giảm giảm 36% so với tháng 7, tại TP.HCM là 17%.

Tuy nhiên, cùng với sự quyết liệt của Chính phủ và các địa phương trong việc triển khai các biện pháp chống dịch, phủ rộng tiêm vaccxin, tình hình dịch bệnh tại những "điểm nóng" như TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương... đang dần được cải thiện. Ở kịch bản khả quan, cuối năm nay hoặc đầu năm 2022 có thể dịch sẽ được đẩy lùi, do đó những người tham gia thị trường bất động sản, trong đó có các chủ nhà, chủ mặt bằng cho thuê cần chuẩn bị sẵn kế hoạch tu sửa mặt bằng, phòng ốc, đăng thông tin quảng cáo cho thuê... để sẵn sàng đón nhu cầu thuê bùng nổ trở lại. Trong thời gian này, người cho thuê có thể tận dụng chương trình đăng tin cho thuê miễn phí của TinNhaDatVN.Com để duy trì thông tin với khách thuê. 

Ngọc Sương

>> 3 kinh nghiệm giúp người cho thuê căn hộ tìm kiếm khách hàng hiệu quả
>> 2 phút nắm trọn bí quyết cho thuê căn hộ an toàn, hiệu quả